Website giáo dục - Chiến lược mới tiếp cận học viên
Cũng giống như mọi lĩnh vực kinh doanh khác, việc xây dựng một website lĩnh vực giáo dục không chỉ mang ý nghĩa truyền đạt thông tin, quảng cáo hình ảnh mà còn là “nhịp cầu” để kết nối những người làm giáo dục với những người đang có nhu cầu học tập
Website Giáo Dục, mãnh ghép mới trên internet. Mấy năm trở lại đây, việc các đơn vị quản lý giáo dục đang ráo riết chạy theo xu hướng CNTT.Nên chỉ cần vài thao tác tìm kiếm trên Internet,các bậc phụ huynh có thể tìm ra những trung tâm, trường học, công ty du học để lựa chọn được tiêu chí học hành cho con em mình.
Điều này chứng tỏ, các đơn vị quản lý giáo dục trong nước đang từng bước thay đổi xu thế hòa nhập giáo dục theo nhịp chung của thế giới và việc tích hợp website với nhiều tính năng phù hợp đang là xu hướng chung.
Tầm quan trọng từ thiết kế Website đơn giản và tạo hiệu quả?
Dạo một vòng trên Internet, khách hàng có thể tìm thấy được những website về giáo dục. Nhưng đa phần chỉ chú trọng về hình thức chính thống, không lòe loẹt,thể hiện tính hiệu quả cao. Một số trường học, trung tâm giáo dục có ý thức hơn trong việc đẩy mạnh hình ảnh cũng như những lợi ích mà mình có thể mang lại cho học viên, chính vì thế website đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh và phát triển của họ.Và rõ ràng, việc tạo một website chuyên nghiệp và phát huy hiệu quả thực sự để tạo sự an tâm cho các bậc phụ huynh khi tìm kiếm thông tin giáo dục.
Chị Lê Xuân Phương (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay bé nhà mình chuẩn bị đi học mẫu giáo. Mình đang băn khoăn không biết nên cho bé đi học trường quốc tế nào, vì mình muốn chuẩn bị cho con hành trang thật tốt trước khi bước vào lớp một. Mình có lên mạng tham khảo một vài trường và thực sự trường nào mình cũng muốn cho bé học (cười) vì mọi thông tin trên website các trường rất đầy đủ, thực tế và cuốn hút”.
Là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế website cho gần 100 đơn vị giáo dục, ông Huỳnh Ngọc Duy – GĐĐH Chili.vn chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình: “Đối tượng khi truy cập các website giáo dục thường là các bậc phụ huynh ít rành về công nghệ, bởi vậy chúng ta không thể thiết kế một website nặng về tính trình diễn, như các ánh sáng, hiệu ứng, như vậy sẽ không gây được cảm giác thân thiện, gần gũi. Tôi khuyên các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nên đơn giản hóa về giao diện, chủ yếu tập trung vào các tương tác giữa website và người dùng, như tra cứu lịch học/điểm thi, sổ ghi đầu bài, ý kiến giáo viên, media – video…”
Đồng quan điểm với giám đốc điều hành Chili.vn, bà Phan Bích Ngọc, hiệu trưởng một trường mầm non quốc tế tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Làm thế nào để phụ huynh khi truy cập website cảm nhận được các hoạt động sôi nổi của con em mình tại trường học là yêu cầu mà tôi đặt ra với đơn vị thiết kế website. Ở đây tôi muốn nói đến cách trình bày đơn giản, mạch lạc, bố trí nội dung rõ ràng, rành mạch nhưng phải toát lên được “sức sống” của một website. Chính vì vậy, tôi luôn đề cao việc chọn đối tác có thâm niên và kinh nghiệm làm việc với các tổ chức giáo dục, trường học…”
Thông thường, chi phí làm một website không nhiều, nếu không muốn nói là rất nhỏ so với các chi phí hoạt động thường xuyên khác. Tuy nhiên, vai trò và tầm quan trọng của website lại rất lớn. Do vậy, nếu có như cầu, các đơn vị giáo dục nên liên hệ các đơn vị có nhiều kinh nghiệm và tương đối có "tên tuổi" trong lĩnh vực này để có một giải pháp phù hợp cho mình.